Bí quyết chọn món ăn cho từng loại da

Bí quyết chọn món ăn cho từng loại da

Bí quyết chọn món ăn cho từng loại da

Bí quyết chọn món ăn cho từng loại da

Bí quyết chọn món ăn cho từng loại da

Bí quyết chọn món ăn cho từng loại da
Bí quyết chọn món ăn cho từng loại da

Bí quyết chọn món ăn cho từng loại da

Đôi khi chỉ cần quan tâm nhiều hơn đến thực đơn hàng ngày là bạn đã có ngay làn da như ý rồi đấy. Hãy cùng HongThuNatural tìm hiểu ngay các món ăn vừa tốt cho sức khỏe vừa phát huy công dụng trong việc làm đẹp dành cho từng loại da nhé!

Đôi khi chỉ cần quan tâm nhiều hơn đến thực đơn hàng ngày là bạn đã có ngay làn da như ý rồi đấy. Hãy cùng HongThuNatural tìm hiểu ngay các món ăn vừa tốt cho sức khỏe vừa phát huy công dụng trong việc làm đẹp dành cho từng loại da nhé!

Việc cơ thể nạp vào các dưỡng chất thông qua con đường ẩm thực rất quan trọng và góp phần giúp da bạn đẹp lên từng ngày. Vậy nên chuyện biết rõ loại thực phẩm nào phù hợp với da của mình là điều cực kì cần thiết. Dưới đây là những gợi ý của Eri International nhằm giúp bạn tìm ra món ăn phù hợp với làn da của mình.

Thực phẩm giàu kẽm cho da mụn

Đầu tiên, xin khuyên các bạn có vấn đề mụn ở da hãy cắt giảm bớt chất béo không tan, sữa hoặc các chế phẩm từ sữa để ngăn bệnh hình thành nhân mụn mới. Bạn cũng có thể hạn chế mụn bằng cách bổ sung kẽm. Kẽm giúp kiểm soát việc tiết dầu và hạn chế các hormone sinh mụn. Các thực phẩm giàu kẽm có thể kể đến như hạt bí, gừng, hạt hồ đào, trứng và hàu,...

Trứng là thực phẩm giàu kẽm rất tốt cho da mụn. Ảnh: Allwomens

Dưỡng ẩm cho da khô

Điều da khô cần nhất là chính là phải được dưỡng ẩm, đặc biệt khi vào thời tiết hanh khô. Vậy nên hãy tăng cường cho bữa ăn các thực phẩm giàu chất béo tốt cho tiêu hóa như trái bơ, dầu olive hoặc dầu dừa để cung cấp độ ẩm cho da, tránh tình trạng bị khô và bong tróc.

Dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho da khô. Ảnh: Lotusmatchmaking

Kháng viêm cho da bị sưng tấy

Các thực phẩm chứa nhiều omega-3 như cá hồi, cá chình, cải bó xôi, hạt lanh hay hạt chia có tính kháng viêm mạnh, và hỗ trợ điều trị tình trạng sưng tấy da do các bệnh ngoài da như chàm, vảy nến, ửng đỏ vùng mặt hay viêm da dị ứng. Đồng thời, các hoạt chất này cũng chữa lành những vùng da bị tổn thương da. Để đảm bảo hiệu quả, bạn nên cho 2–3 loại thực phẩm giàu omega-3 vào mỗi bữa ăn. 

Cá hồi có nhiều Omega-3. Ảnh: Nubex

Vitamin C cho da sậm màu

Theo thời gian cùng với nắng gắt của vùng nhiệt đới tại Việt Nam, da của phái đẹp sẽ ngày càng sạm đi trong thấy. Vitamin C có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này, thậm chí vitamin C còn làm mờ vết thâm, nám và giúp da săn chắc. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy vitamin C trong nhiều loại trái cây, rau củ quả như ổi, cam, chanh, dâu, ớt chuông, bông cải xanh hoặc rau ngót.

 Vitamin C có nhiều trong chanh. Ảnh: Conlemaninpasta

Dưỡng chất chống nếp nhăn

Dù làn da của bạn có tốt đến đâu thì cuối cùng vẫn phải đối mặt với lão hóa da với dấu hiệu là các nếp nhăn xuất hiện. Để phòng ngừa nếp nhăn hãy sử dụng các loại thực phẩm giàu silica, vitamin E. Silica có trong dầu dừa, xoài, cần tây, giúp tái tạo các mô liên kết đứt gãy ở da. Trong khi đó, vitamin E là chất chống oxy hóa tan trong mỡ giúp đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào, giúp da trẻ trung hơn. Cà chua, hạt hướng dương, quả đào, mận khô đều là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E.

Vitamin E có nhiều trong cà chua. Ảnh: Pinimg

Thói quen ăn uống có tác động  toàn bộ lên nhan sắc và sức khỏe của bạn. Có những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng khi kết hợp sai hóa ra lại gây nhiều ảnh hưởng xấu. Muốn duy trì làn da đẹp đầy sức sống chúng ta hãy ăn uống một cách khoa học và nhớ là càng giảm đường bao nhiêu thì nhan sắc của bạn sẽ cải thiện bấy nhiêu. Chúc các bạn có 1 làn da đẹp và khỏe mạnh nhé!

Nguồn: Eri